HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN RÈM CỬA ĐẸP MÙA HÈ NĂM 2020

Để bạn có một không gian phòng đẹp hoàn hảo chào hè 2020 bạn cần lưu ý trong việc chọn lựa chọn rèm cửa, hãy cùng Thegioirem.com tìm hiểu nhé

>>> Kiểu dáng rèm cửa đẹp năm 2020

Vì sao bạn nên chọn rèm cửa

Lựa chọn rèm cửa sổ là phương thức trang trí cửa lâu đời nhưng vẫn được ưa chuộng bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, mềm mại của chúng làm tôn những đường nét cửa sổ. Khó tưởng tượng một căn nhà biệt thự, một phòng khách đầy những chi tiết hoa văn cổ điển lại sử dụng thành công rèm cửa kim loại. Chúng chỉ có thể phù hợp với những bộ rèm cửa bằng vải voan, vải nhung the hoặc vải thô đũi.

Nhà bạn có được những ô cửa sổ đẹp, bạn quả là người may mắn. Nhưng nếu bạn có những ô cửa sổ cũ, không còn thích hợp, bạn cũng chưa cần phải phá bỏ hoặc cải tạo nó.

Nếu bạn biết sử dụng màn cửa đẹp như một vật trang trí, khéo giấu đi những đường thô vụng, “chữa” một cửa sổ từ chưa đẹp thành đẹp, tức là bạn đã biết cách “tạo duyên” cho cửa sổ.

Hướng dẫn cách chọn rèm cửa đẹp hè 2018

Nhiều kiểu dáng rèm che được khiếm khuyết của cửa sổ, như kiểu cửa sổ quá rộng lại thiếu chiều cao có thể dùng rèm mở sang hai bên và thả ngang xuống gần sát sàn.

Để “chữa” một cửa sổ hẹp và cao có thể dùng loại rèm vải có mảng bèo lớn ở trên, phía dưới dùng ruy băng lớn, màu tương phản mạnh để kéo sang hai bên tường. Cửa quá sáng dùng vải dày, khi kéo lên vẫn đảm bảo ánh sáng chan hòa cho căn phòng.

Chọn kiểu dáng rèm phụ thuộc vào phong cách nội thất

Có nhiều kiểu mẫu rèm cửa đa dạng, nhưng có thể chọn lựa kiểu nào phù hợp với căn nhà mình, bạn cần xem xét lại toàn bộ nội thất căn phòng định làm rèm.

Nếu đó là một căn phòng có tính chất cổ điển, trần cao, rộng rãi, tường có nhiều họa tiết trang trí hoa lá cầu kỳ, bạn có thể sử dụng những kiểu rèm có nhiều bèo (nếp xếp vải), nhiều lớp.

 

Nhưng nếu nhà bạn có chiều cao phòng khá thấp, cửa sổ nhỏ và tối, hoặc phong cách kiến trúc hiện đại, bạn nên dùng một loại rèm thật thoáng, nhẹ, màu sáng, kiểu cách thật đơn giản.

Bạn thường quen với kiểu rèm kéo sang hai bên. Nhưng nếu cửa sổ nhà bạn ở vị trí lộng gió, nên sử dụng kiểu rèm cửa sổ kéo lên, có thanh trục may ở phía dưới rèm, tạo sức nặng cho rèm không bị gió thổi bung, đồng thời khi kéo lên khá gọn gàng.

Chất liệu vải rèm

Chất liệu mẫu vải rất phong phú, đa dạng nhưng không nên lạm dụng. Màu sắc có nhiều tông để chọn lựa: nhạt, đậm, trung tính nhưng đều phải trang nhã, không lòe loẹt. Bạn nên lựa chọn kiểu che cửa sổ tạo ánh sáng dịu hay hoàn toàn chắn sáng trước khi quyết định chọn vải.

Nhung và gấm là mặt hàng được ưa chuộng để làm rèm, vì có màu sắc dễ chịu, độ dày, rủ cao. Nhung và gấm thường ráp, nặng, dày, có độ bền cao.

Các loại vải thô cũng là mặt hàng làm rèm ưa chuộng. Nhiều loại vải gấm, tuyn, láng có hoa văn, họa tiết thích hợp với căn phòng kiểu truyền thống.

Chất liệu lụa, sa tanh, gấm thường làm tăng cảm giác sang trọng cho những căn phòng trang trí mang tính chất quý phái, cổ điển.

Vải thô, trơn một màu hoặc hoa nhẹ rất thích hợp làm rèm cửa cho những căn phòng có hình thức hiện đại.

Vải sọc cũng có thể dùng làm rèm cửa khi bạn biết cách dùng đồng bộ trong không gian phòng: sàn gỗ lát tấm nhỏ, giường và bàn ghế cũng phủ vải sọc cùng tông màu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.