XU HƯỚNG TRANG TRÍ NỘI THẤT PHÒNG BẾP 2016

Sử dụng rèm cuốn, sử dụng những sắc màu ấn tượng, sử dụng tủ bếp, mang thiên nhiên vào phòng bếp,… là những xu hướng trang trí nội thất phòng bếp 2016

Ngày xưa, chúng ta chỉ quan tâm trang bị những vật dụng hỗ trợ cho việc nấu nướng, nhưng ngày nay khi đời sống vật chất ngày càng thoải mái hơn thì căn bếp của người Việt dần dần được thiết kế trang trí đẹp mắt và ấn tượng hơn. Bởi lẽ một gian bếp đẹp không những mang tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn mang lại nguồn cảm hứng cho người nội trợ sáng tạo ra những món ăn ngon, góp thêm vị ngọt ngào của tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

Và trong năm 2016 này thì xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp là gì? Màu nào sẽ là màu lên ngôi trong năm nay, kiểu thiết kế và vật liệu nào? Hãy cùng thegioirem.com khám phá nhé!

1. Sử dụng rèm cửa trong không gian phòng bếp

Rèm được đặt ở khu vực bếp dễ bám khói bụi dầu mỡ hơn những nơi khác trong nhà. Chính vì vậy, việc chọn chất liệu rèm sao cho dễ làm sạch và ít bám bụi bẩn là điều rất quan trọng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rèm cửa khác nhau, với đa dạng về mẫu mã và chất liệu cho bạn thỏa sức lựa chọn sao cho phù hợp nhất với không gian phòng như rèm cuốn, rèm vải, rèm văn phòng (rèm lá dọc), rèm roman, rèm gỗ,… Tuy nhiên với không gian phòng bếp thì việc sử dụng rèm cuốn dường như đó là sự lựa chọn tuyệt vời và an toàn dành cho bạn.

Xu hướng trang trí nội thất phòng bếp 2016
Xu hướng trang trí nội thất phòng bếp 2016

Với vẻ đẹp hiện đại và quyến rũ của rèm cuốn, chúng tôi hoàn toàn có thể làm thay đổi cảm nhận của bạn về nhà bếp. Một tấm rèm cuốn đẹp  phù hợp không chỉ làm cho gian bếp nhà bạn thêm nghệ thuật mà còn có thể điều chỉnh được độ sáng, tối phù hợp nhằm tạo nên một không gian tuyệt vời cho người nội trợ.

Rèm cuốn với nguyên liệu sản xuất từ polyeste tráng nhựa, được phủ bóng bề mặt nên rèm cuốn hạn chế khả năng bám bụi bẩn, dầu mỡ và đặc biệt rất dễ vệ sinh lau chùi.

Về màu sắc: bạn nên lựa chọn các gam màu rèm cuốn sao cho phù hợp với tổng thể nội thất trong phòng bếp của gia đình. Nhưng nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho phòng bếp có thể chọn lựa màu rèm tương phản với màu của bức tường. Một phòng bếp mang phong cách thanh lịch sẽ hợp hơn với gam màu trung tính.

Bạn nên tránh sử dụng các gam màu dễ bị lộ bẩn, khi các vết bẩn do dầu mỡ hay bụi bẩn bắm vào mà bạn chưa kịp vệ sinh, chúng sẽ trở nên nhem nhuốc và làm phá vỡ đi thiết kế của căn bếp.

2. Sử dụng màu sắc trong gian bếp

Đừng bao giờ để nhà bếp của bạn trông nhàm chán với lối trang trí truyền thống. Ngay bây giờ, bạn hãy biến không gian nhà bếp trở nên sinh động và bắt mắt hơn với sự góp mặt của những sắc màu từ màu sắc của tủ bếp, sơn tường đến gam màu của rèm cửa. Những gam màu truyền thống vẫn được bạn lựa chọn cho nội thất đã đến lúc nhường chỗ cho những gam màu tươi sắc. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu một nhà bếp tươi sáng, đầy sức sống.

Với những người thích những gam màu tươi mới như màu Cam nâu, màu vàng hay xanh dương, thì có lẽ bạn nên kết hợp với phòng bếp có gam màu trung tính như trắng, xám hay đen. Xu hướng gam màu năm nay chính là những gam màu sáng nhưng nhẹ nhàng.

 

Xu hướng trang trí nội thất phòng bếp 2016
Xu hướng trang trí nội thất phòng bếp 2016

Mặc dù xu hướng năm nay là những gam màu sáng nhẹ nhàng, nhưng sự trở lại của những thiết kế với gam màu tối cũng sẽ ảnh hưởng tới những lựa chọn màu sắc cho phòng bếp. Cụ thể sẽ là sự kết hợp màu sắc giữa các gam màu đơn sắc rõ ràng và giảm việc sử dụng đồ gỗ xuống, thay vào đó là các món đồ nội thất sẽ được mạ kim loại.

Tất nhiên, trắng cũng là gam màu hoàn hảo không kém. Để tăng vẻ đẹp của một phòng bếp màu trắng, bạn có thể bổ sung các gam màu sáng hoặc kết hợp với phong cách hình học.

3. Tủ bếp

Khu vực tủ bếp trong sự sắp đặt thiết kế thường sẽ được tích hợp trong một để tạo thành một khối tổng thể không tách rời, giúp không gian bếp luôn ngọn gàng. Hơn nữa, việc sắp xếp như thế này cũng sẽ giúp tiết kiệm tối đa không gian và tăng không gian lưu thông trong bếp. Các loại kệ và ngăn kéo để đồ, thay vì thiết kế mở, xu hướng năm nay sẽ là thiết kế trượt nhằm đảm bảo sự gọn gàng, riêng tư nhưng vẫn vô cùng dễ tiếp cận.

Xem thêm: Kinh nghiệm tạo góc làm việc tuyệt đẹp tại công sở

Ngoài ra, xu hướng loại bỏ tay cầm hoàn toàn mà thay vào đó là mở cảm ứng cũng sẽ lấn sân trong năm 2016 này.

4. Không gian xanh

Môi trường ngày càng ô nhiễm, cây cối ngày càng ít đi. Chính vì vậy mà xu hướng thiết kế xanh trong mấy năm trở lại đây vẫn luôn được quan tâm, và chưa hề giảm nhiệt ở năm 2016.

Những giỏ cây nhỏ trong căn bếp sẽ khiến không gian trở nên thật tươi mát, đầy sức sống. Bạn có thể lựa chọn trang trí căn bếp bằng những chậu cây vừa dùng để trang trí vừa có thể phục vụ nhu cầu nấu nướng của bản thân. Những thiết kế treo cũng giúp bạn sở hữu một không gian xanh mà không tốn quá nhiều diện tích.

5. Thiết kế mềm mại

Sau một thập kỷ thống trị, xu hướng góc cạnh dần được thay thế bằng xu hướng mềm mại với các thiết kế uốn lượn nhẹ nhàng mà tinh tế. Thay vì những thiết kế góc cạnh, các mẫu nội thất 2016 sẽ hướng đến sự mềm mại với hình oval.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.