XU HƯỚNG THIẾT KẾ VÀ TRANG TRÍ NỘI THẤT VĂN PHÒNG 2016

Xu hướng thiết kế và trang trí nội thất văn phòng làm việc 2016 thiên về thiết kế theo phong cách tối giản, sử dụng rèm văn phòng và nội thất đơn giản sang trọng

Nơi mà công ty bạn làm việc ngày qua ngày có thể được xem  như sự phản ánh về mục tiêu, nét độc đáo và thu hút của công ty bạn. Ngoài ra, đây còn được nhìn nhận như một yếu tố không tách rời về thương hiệu của công ty, là một phương pháp chuyên nghiệp để tạo được sự tập trung tốt nhất vào cách mà công ty đang vận hành, giúp mang lại cảm hứng cho nhân viên góp phần cải thiện năng suất làm việc. Xu hướng thiết kế nội thất năm 2016 là hướng đến những bộ rèm văn phòng, những món nội thất đơn giản tiện dụng và sang trọng.

Một nội thất văn phòng đẹp trước hết cần phải nói đến một công năng tiện ích cho người sử dụng. Vì văn phòng lập ra với mục đích chính vẫn là tạo nên một chỗ làm việc tập trung, quy mô tìm đến sự hợp tác và gắn kết giữa các thành viên trong một doanh nghiệp, nên việc trang bị tiện ích làm việc thoải mái và hiệu quả là điều đầu tiên cần được xét đến khi đánh giá một văn phòng đẹp.

Xu hướng thiết kế và trang trí nội thất văn phòng làm việc 2016
Xu hướng thiết kế và trang trí nội thất văn phòng làm việc 2016

Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách tối giản

Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách tối giản chú trọng tới việc giảm thiểu hết mức việc trang trí trong không gian nội thất của văn phòng làm việc. Điều này có sự khác biệt so với các tiêu chuẩn trang trí nội thất truyền thống về việc làm phong phú không gian bên trong với các vật dụng và chi tiết trang trí phức tạp.

Với phong cách thiết kế nội thất tối giản này, các bộ rèm văn phòng, mảng tường, sàn nhà và hiệu quả ánh sáng chính là yếu tố quan trọng làm nên phong cách tối giản. Sử dụng những đường nét đơn giản và sự kết hợp có tính toán của các mặt phẳng, không gian nội thất theo phong cách này là một tổng thể thống nhất, chặt chẽ về bố cục và nhất là giữ lại được một không gian kiến trúc đẹp, thoáng đãng, rộng rãi.

Hạn chế trong trang trí, hạn chế bố trí quá nhiều đồ đạc trong nội thất, chỉ giữ lại thành phần nào thực sự cần thiết và đáp ứng được yêu cầu về công năng lẫn thẩm mỹ.

Xu hướng tự động hóa

Chúng ta đang sống trong kỉ nguyên khi tính di động đang nắm quyền ngự trị bởi nó đã trở nên hữu dụng trong văn phòng hơn. Bạn không thể cứ yên vị tại một chỗ và làm việc cả ngày, đây là lý do bạn nên tái sắp xếp lại văn phòng của mình để có thể tận dụng được những lợi thế mà một thiết kế văn phòng di động mang lại. Điều này có nghĩa là bạn cần sử dụng những chiếc ghế có bánh lăn, chiếc bàn thiết kế đứng hoặc là những bộ rèm văn phòng, rèm cuốn văn phòng được gắn hệ điều khiển tự động. Với những bộ rèm cuốn tự động này bạn chỉ cần ngồi một chỗ và có thể điều khiển được hệ thống đóng mở của bộ rèm tùy theo nhu cầu lấy ánh sáng của bạn.

Xu hướng thiết kế và trang trí nội thất văn phòng làm việc 2016
Xu hướng thiết kế và trang trí nội thất văn phòng làm việc 2016

Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách mở.

 

Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách mở là một trong những phong cách nổi bật nhất trong trang trí nội thất văn phòng trong những năm gần đây. Và chắc chắn phong cách này sẽ không nằm ngoài xu hướng thiết kế nội thất văn phòng năm 2016 này.

Điểm nổi bật của phong cách thiết kế này là nhằm loại bỏ các vách tường tù túng và kín đáo, bạn nên thay bằng các mô đun di dộng, vách ngăn kính di động sẽ được nhiều chủ doanh nghiệp áp dụng cho văn phòng của mình nhằm mở rộng không gian làm việc.

Thiết kế xanh.

Môi trường là yếu tố quan trọng trong đời sống của mỗi con người nói riêng cũng như cả cộng đồng nói chung. Với tính chất quan trọng của một môi trường xanh thì các văn phòng làm việc của các công ty cũng dần đang đưa môi trường xanh ấy vào chính trong môi trường làm việc của mình với mục đích đảm bảo sức khỏe, tạo tinh thần sảng khoái trong công việc, thúc đẩy tư duy sáng tạo trong con người.

Xem thêm: Điểm qua những lỗi cần tránh trong trang trí nội thất nhà đẹp

Xu hướng thiết kế và trang trí nội thất văn phòng làm việc 2016
Xu hướng thiết kế và trang trí nội thất văn phòng làm việc 2016

Vì thể thiết kế nội thất văn phòng xanh sẽ được sử dụng nhiều hơn, góp phần mang không gian tự nhiên gần gũi với môi trường làm việc công nghiệp đầy căng thẳng. Văn phòng làm việc với màu xanh của hoa lá, cây cối sẽ luôn là khởi nguồn sáng tạo dồi dào cho nhân viên của bạn. Đây được xem là một xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hot nhất năm 2016 tới.

Thêm vào một số màu sắc và thiết kế đẹp

Đừng bao giờ nghĩ rằng lĩnh vực hoạt động của công ty bạn đang hoạt động không liên quan đến sự sáng tạo. Việc làm mới mình luôn mang lại sự tốt đẹp, vậy tại sao công ty bạn không thử ứng dụng một vài gam màu, sắc thái hoặc hoa văn khác nhau trên những bộ bàn ghế hay đơn giản chỉ là thay đổi màu sắc rèm văn phòng.

Hãy thử nghiệm những gam màu nóng như đỏ hoặc cam bởi những màu sắc này không những mang lại nét sống động cho văn phòng công ty bạn mà chúng còn kích thích năng suất làm việc cho nhân viên. Thử trải nghiệm và bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.