XU HƯỚNG NỘI THẤT PHÒNG NGỦ CỰC HOT 2016

Việc thiết kế và trang trí không gian nội thất phòng ngủ hot nhất 2016 hướng đến những bộ rèm vải voan mỏng, sử dụng gam màu xám, sử dụng đèn chùm,…

Đã qua 2015 và 2016 đang bắt đầu, đây cũng là lúc bạn bắt đầu nghĩ về những xu hướng cho năm tới. Nếu 2015 dẫn đầu cho những xu hướng ngày càng trở nên nổi bật và bùng nổ thì theo các chuyên gia hàng đầu về nội thất thì nội thất phòng ngủ 2016 sẽ được thiết kế đơn giản, gần gũi với thiên nhiên nhưng vô cùng tinh tế và hiện đại.

Năm 2016 sẽ mở ra các mẫu phòng ngủ đa năng và tiện dụng hơn dành cho người bận rộng với những tủ, kệ, giường có khả năng lưu trữ đồ tốt, với những bộ rèm vải voan, rèm roman đẹp, hay rèm sáo gỗ sẽ trở nên phổ biến trong năm 2016 và các năm tiếp theo nữa. Hãy cùng thegioirem.com khám phá xu hướng nội thất phòng ngủ cực hot trong 2016 nhé!

Lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ

Những phòng ngủ có gam màu be giờ đã là chuyện cũ, nó đã nhường chỗ lại cho xu hướng gam màu trắng kết hợp với nềm màu ghi, xám hay đen. Với tất cả bề mặt phòng sẽ mang tone màu sáng trắng, còn rèm cửa, thảm trải sàn và nội thất trong phòng sẽ mang tone màu tối.

Xu hướng nội thất phòng ngủ cực hot 2016
Xu hướng nội thất phòng ngủ cực hot 2016

Bảng màu sáng sẽ có ảnh hưởng tích cực đến trạng thái cảm xúc và thể trạng của chúng ta. Hơn nữa, trắng cũng là gam màu rất dễ phối với bất kỳ bảng màu nào. Màu trắng sẽ là gam màu giúp bạn ăn gian diện tích cho những căn phòng có diện tích vô cùng khiêm tốn.

Áp dụng màu đen để trang trí cho trần hoặc sàn nhà sẽ là lựa chọn hợp lý cho những căn phòng rộng rãi với ô cửa sổ lớn và ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Bảng đầu giường màu đen kết hợp cùng bộ chăn ga màu trắng tạo nên sự tương phản tinh tế rõ rệt cho phòng ngủ.

Sự kết hợp tương phản sẽ khiến nội thất phòng ngủ của bạn trở nên năng động, thú vị và hiện đại hơn. Việc sử dụng gam màu xám trên những bộ rèm cửa hay nội thất sẽ giúp bạn nhấn mạnh không gian hình học của căn phòng.

Trần nhà cao

Trần nhà cao biến phòng ngủ trở thành một cánh cổng lớn thú vị. Phòng ngủ của bạn do vậy nhìn rộng rãi hơn. Phong cách thiết kế này đang trở nên thịnh hành để khắc phục nhược điểm bề rộng chật hẹp của các căn nhà nhỏ trong các đô thị lớn. Tuy nhiên, thiết kế này thường chỉ dễ áp dụng cho các phòng ngủ trên cùng của ngôi nhà để tận dụng chóp và mái nhà làm trần nhà cao.

Trang trí trần nhà

 

Năm 2016 việc trang trí trần nhà góc cạnh đang lên ngôi thay cho trần nhà bằng phẳng trong các năm qua. Ngoài các yếu tố hình học góc cạnh, vật liệu gỗ cũng được sử dụng để mô phỏng các thanh chống đỡ mái nhà áp mái truyền thống.

Sử dụng chất liệu rèm vải mỏng

Với những không gian phòng ngủ có cửa sổ không đón nắng, bạn muốn lắp đặt một bộ rèm mang tính chất trang trí nhiều hơn là che chắn thì một bộ rèm vải đẹp giá rẻ với chất liệu voan mỏng sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Rèm vải voan được ví như một tấm áo lộng lẫy, làm nổi bật khung cửa sổ trong  không gian phòng bạn. Với những hoa văn nhẹ nhàng và sự mềm mại, óng ánh nhất định sẽ giúp cho không gian phòng bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Xu hướng nội thất phòng ngủ cực hot 2016
Xu hướng nội thất phòng ngủ cực hot 2016

Vải voan là loại vải mỏng, nhẹ và đặc biệt là nó có độ rũ rất phù hợp để làm rèm cửa trong trang trí, tạo vẻ sang trọng, lịch sự cho căn phòng mà không loại rèm vải nào khác cho tác dụng tương tự. Xu hướng thiết kế và trang trí nội thất rèm cửa, đặc biệt là rèm vải voan hiện nay luôn hướng đến phong cách đơn giản và hiện đại.

Xem thêm: Mẹo hay trang trí phòng ngủ của bé theo từng độ tuổi

Sử dụng đèn chùm

Đèn chùm không chỉ là đồ nội thất chiếu sáng mà còn đóng vai trò trang trí. Có vô vàn các mẫu đèn chùm để bạn lựa chọn, nhưng đèn chùm ánh sáng nhẹ luôn là lựa chọn phù hợp nhất cho phòng ngủ.

Kết hợp với góc thư giãn

Năm 2016 sẽ mở ra các mẫu phòng ngủ đa năng và tiện dụng hơn với những người bận rộn. Phòng ngủ có thể kết hợp với không gian thư giãn khác như góc đọc sách, góc uống trà. Bàn nhỏ, ghế sofa và các đồ vật trang trí nhỏ do vậy trở thành một phần trong căn phòng ngủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.