SẮC MÀU RÈM CỬA ĐEM LẠI MAY MẮN TRONG NĂM 2016

Sắc trắng, vàng, xanh, đỏ,….của những bộ rèm cửa được xem là những gam màu rèm cửa đem lại may mắn trong năm 2016

Để chào đón năm mới, nhiều gia đình đã đầu tư cho việc dọn dẹp, thay đổi thiết kế nhà ở, thay đổi những bộ rèm cửa đã quá quen thuộc, những màu sắc rèm cửa đã quá cũ bằng những gam màu tươi sáng  hay chọn một màu sơn khác cho ngôi nhà hoặc bố trí lại vị trí các vật dụng trong gia đình. Đây là công việc mang lại cảm giác mới mẻ, phấn khởi cho gia chủ, đồng thời lại thuận theo quan niệm phong thủy, dọn dẹp nhà cửa để chào đón những điều may mắn trong năm mới.

Cuộc sống của chúng ta được tạo nên từ ngàn vạn những sắc màu khác nhau. Các chuyên gia phong thủy cho biết màu sắc cũng mang nguồn năng lượng riêng của nó, ảnh hưởng đến may mắn của mỗi người trong gia đình. Sự lựa chọn màu sắc rèm cửa khác nhau mang lại những tác động khác nhau.

Năm Bính Thân là năm của nguyên tố Hỏa. Do đó, để hòa hợp với năng lượng của năm và hợp với con giáp đại diện, các bạn nên lựa chọn rèm cửa với các màu sắc thích hợp.

Xem thêm: Sắc xanh êm dịu trong không gian phòng bé

Sắc màu rèm cửa đem lại may mắn trong năm 2016
Sắc màu rèm cửa đem lại may mắn trong năm 2016

Màu trắng

Khung cửa sổ được trang trí một lớp rèm vải đẹp giá rẻ màu trắng sẽ mang đến cho không gian phòng bạn cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái mỗi khi bước vào phòng nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nếu mỗi sớm mai thức dậy bạn sẽ thấy cả không gian trở nên tinh khôi tựa thiên đường khi ngắm nhìn những ánh sáng xuyên qua khe hở nơi tấm rèm trắng nhẹ nhàng quyến rũ đó.

Bên cạnh đó màu trắng tượng trưng cho sự thịnh vượng, là gam màu tượng trưng cho màu của kim loại, mang ý nghĩa giàu có, tài lộc. Bởi vậy mà đây là gam màu đang rất được ưa chuộng.

Màu xanh lá

Theo phong thủy, những bộ rèm cửa màu xanh lá không chỉ là gam màu của tiền bạc mà còn là biểu tượng của mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc.

Ngoài những bộ rèm cửa màu xanh lá, bạn có thể trang trí ngôi nhà trong năm mới bằng gam màu xanh với những giỏ cây xanh đầy sức sống hay những mảng tường sơn xanh với nhiều tông màu đậm nhạt khác nhau.

Sắc màu rèm cửa đem lại may mắn trong năm 2016
Sắc màu rèm cửa đem lại may mắn trong năm 2016

Trong phong thủy xanh lá còn là gam màu của sự đổi mới, màu của năng lượng mới và màu của sự khởi đầu mới. Chính vì vậy mà màu xanh lá cây thường mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

 

Màu đỏ

Những bộ rèm cửa mang sắc đỏ mang đến sự kích động, hưng phấn cho người nhìn. Sắc đỏ được coi như là biểu tượng của sự may mắn, phát tài, phát lộc, xua đuổi xui xẻo. Điều này rất hợp với quan niệm của dân ta, khởi đầu năm mới với may mắn, phát tài. Chính vì vậy, vào các ngày lễ tết gia chủ thường chọn cho mình những bộ rèm cửa màu đỏ với cầu mong nó sẽ mang lại may mắn, vượng khí về nhà giúp gia chủ phát tài, phát lộc và bình an trong năm tới. Ngoài những bộ rèm vải, thì những bộ rèm roman đẹp mang sắc đỏ với những họa tiết hoa văn trang nhã cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho gia chủ.

Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng màu sơn đỏ với những khoảng tường nhỏ hoặc sùng sofa, gối tựa lưng hay trải thảm màu đỏ để kết hợp trong phòng khách, phòng ăn tạo nên không gian ấm cúng.

Sắc màu rèm cửa đem lại may mắn trong năm 2016
Sắc màu rèm cửa đem lại may mắn trong năm 2016

Đối với phòng ắn, bạn có thể dùng khăn trải bàn màu đỏ hay trang trí bằng hoa hồng đỏ, nến thơm để bàn ăn thêm lung linh và ấm áp.

Màu vàng

Sắc vàng của những bộ rèm cửa là gam màu tươi sáng, rực rỡ và sang trọng nhất, là biểu tượng của sự vui vẻ, hy vọng, lạc quan và hạnh phúc. Nó đem lại cảm giác ấm áp và yêu đời. Rèm cửa màu vàng giúp gây ấn tượng mạnh mẽ đối với người nhìn, nó kích thích nâng cao tinh thần và tạo cảm giác tràn đầy năng lượng trong căn nhà thân yêu của bạn.

Rèm cửa màu vàng được các gia chủ rất ưa chuộng khi chuẩn bị đón năm mới, bởi nó phù hợp với không khí và quan niệm cho sự khởi đầu đầy phấn chấn, lạc quan, mang lại kết quả tốt đẹp cho hành trình năm mới. Mọi người thường sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng trong phòng kết hợp với rèm cửa màu vàng để tạo được hiệu ứng trang trí đẹp và ấn tượng nhất.

Sắc màu rèm cửa đem lại may mắn trong năm 2016
Sắc màu rèm cửa đem lại may mắn trong năm 2016

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng màu vàng của hoa lá để đón tài lộc, may mắn trong năm mới.

Trong ngày tết, đặc biệt trong Sài Gòn cây mai vàng không thể thiếu trong nhà, màu vàng của hoa thuộc hành Thổ trong ngũ hành, mai nở lúc đông xuân giao mùa, do đó năm cánh hoa có ý nghĩa, tượng trưng cho ngũ phúc: vui vẻ – hạnh phúc – trường thị – thuận lợi – hòa bình.

Không chỉ có hoa mai mà những bông cúc đại đóa vàng cũng là lựa chọn của rất nhiều người trong dịp tết. Hoa cúc vàng mang ý nghĩa là niềm vui, niềm hân hoan và những nụ cười thích hợp cho những ngày đoàn viên sắp đến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.