RÈM CỬA CHO CÁC CĂN HỘ TẠI CẦU GIẤY NĂM 2023

Rèm cửa là một trong những vật dụng thiết yếu cho một căn hộ, rèm cửa không đơn giản chỉ che nắng mà còn góp phần làm đẹp, tô điểm thêm cho căn hộ của chúng ta khiến cho mái ấm của chúng ta nhìn thu hút hơn, sang trọng hơn.

Tuy nhiên có phải bộ rèm nào cũng hợp với căn hộ của chúng ta được không?

Tất nhiên là không, để có một căn hộ đẹp như ý thì việc lựa chọn một bộ rèm phù hợp không hề dễ dàng. Bởi vậy, dưới đây, Thegioirem giúp bạn chọn ra những bộ rèm phù hợp với căn hộ của bạn.

1.Những điều cần chú ý khi chọn rèm

Khi lựa chọn một bộ rèm cửa cho bất kì không gian nào ta cũng cần chú ý chức năng sử dụng của không gian này như thế nào. Ta không thể sử dụng một bộ rèm không có chức năng che chắn tốt cho không gian riêng tư như phòng ngủ hay một bộ rèm thấm nước cho phòng tắm, một bộ rèm cầu kỳ , rườm rà cho không gian chật hẹp,…..

Dưới đây, Thegioirem và các chuyên gia chỉ ra giúp bạn những điều cần lưu ý khi lựa chọn rèm.

1.1: Đặc điểm riêng của căn phòng

Khi mua một ngôi nhà điều đầu tiên bạn sẽ chú ý đến những đặc điểm riêng của mội không gian để có thể lựa chọn cho từng không gian của mình một bộ rèm cửa ưng ý nhất.

Với không gian phòng khách, bạn nên lựa chọn rèm cửa phù hợp với không gian nội thất phòng hoặc những bộ rèm cửa có sắc màu tươi sáng , độ dày vừa phải tạo cảm giác ấm cúng, vui tươi, đây cũng là cách thể hiện sự hiếu khách của gia chủ.

Đối với một không gian rộng , có cửa sổ lớn bạn nên sử dụng rèm cửa nhiều lớp hoặc sử dụng những bộ rèm cầu vồng sẽ giúp không gian của bạn trở nên hiện đại và sang trọng hơn.

Còn với không gian phòng ngủ lại khác, nơi đay cần sợ riêng tư kín đáo, bạn nên sử dụng những bộ rèm cửa tông màu tạo cảm giác thư thái, chất liệu cản sáng tốt, phù hợp với mục đích của phòng ngủ. Với phòng ngủ của bé, bạn nên sử dụng những bộ rèm, màu sắc, họa tiết ngộ nghĩnh phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

Với phòng ăn là không gian nấu nướng hay bị ám mùi nên việc lựa chọn rèm cửa cần chú ý đến chất liệu không bám bụi, ít bám mùi, giúp nữ chủ nhân thoải mái chế biến món ăn cho gia đình mà vẫn giữ được không gian sạch sẽ, gia đình có những bữa ăn đầm ấm, hạnh phúc.

1.2: Hướng cửa sổ của căn hộ

Trong từng căn hộ chung cư thì cửa sổ là nơi đón ánh sáng cho căn phòng. Chính vì vậy để có thể lựa chọn kểu dáng, chất liệu rèm phù hợp, chúng ta cần chú ý về hướng cửa sổ.

Nếu cửa sổ phòng bạn hướng Tây, nơi thường xuyên hứng chịu ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp. Bạn nên lựa chọn cho mình những mẫu rèm cửa cản nắng, cản nhiệt, màu sắc tươi sáng, giúp căn phòng không bị hấp nhiệt cũng như ánh sáng, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Với chất liệu đó sẽ khiến căn phòng ngủ của bạn trở nên mát mẻ và giúp bạn tiết kiệm điện năng.

Nếu cửa sổ căn phòng của bạn là nơi ít chịu tác động ánh nắng mặt trời, thì những mẫu rèm vải chung cư có mức độ chống nắng, cách nhiệt vừa phải sẽ là lựa chọn phù hợp.

Với sự đa dạng về chất liệu cũng như giá thành sẽ dễ dàng giúp bạn lựa chọn cho mình một bộ rèm cửa không chỉ phù hợp về công năng mà còn phù hợp cả về kinh phí tài chính cho bạn.

1.3: Kích thước

Việc tiến hành đo đạc diện tích các ô cửa có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn rèm chung cư tại Cầu Giấy.

Thứ nhất: Đo đạc chính xác kích thước ô cửa sẽ giúp bạn có được những mẫu rèm với diện tích phù hợp. Tránh thì trạng rèm quá bé mà cửa sổ quá to dẫn tới thiếu hụt gây mất thẩm mỹ. Ngược lại, nếu kích thước rèm quá lớn mà diện tích ô cửa lại nhỏ sẽ gây khó khăn cho việc lắp đặt (với những mẫu rèm cửa được thiết kế để lắp đặt gọn trong ô cửa) hoặc gây rườm rà, lấn chiếm diện tích căn phòng. Đồng thời, ảnh hưởng đến chi phí tài chính của gia đình bạn.

Rèm tổ ong cản sáng, cách nhiệt cho phòng ngủ

 Thứ hai: Diện tích cửa sổ còn ảnh hưởng đến việc lựa chọn loại rèm chung cư phù hợp. Theo đó, những ô cửa sổ nhỏ nên sử dụng các loại rèm như rèm roman, rèm cầu vồng, rèm sáo gỗ, rèm tổ ong. Ngược lại, những ô cửa sổ chung cư lớn rất thích hợp để lắp đặt rèm vải.

1.4:Lựa chọn màu sắc phù hợp với từng căn phòng

Một bộ rèm cửa chung cư đẹp không chỉ được đánh giá qua chức năng che chắn mà còn phải có màu sắc hài hòa với vật dụng cũng như sắc màu tường, nền nhà. Quy tắc chung trong việc trang trí nội thất là: nếu trong không gian phòng đã có một số điểm nhấn chủ đạo thì việc lựa chọn một bộ rèm cửa có gam màu trung tính là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu trong không gian sử dụng toàn sắc màu trung tính thì bạn nên lựa chọn những mẫu rèm cửa có màu sắc nổi bật để tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho không gian phòng.

Trên đây là một vài gợi ý trong việc lựa chọn mua rèm cửa cho các căn hộ. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác để lựa chọn cho mỗi không gian của mình một bộ rèm cửa phù hợp nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.