KHÁM PHÁ XU HƯỚNG LỰA CHỌN RÈM CỬA XUÂN HÈ 2016

Xu hướng lựa chọn rèm cửa xuân hè 2016 hướng đến những bộ rèm chất liệu nhẹ nhàng, màu sắc tinh tế

Thời điểm giao mùa xuân hè cũng là lúc bạn nên thay đổi làm mới không gian sống của mình để mang đến sự tươi trẻ, mang đến sức sống mới cho cho tổ ấm của mình.

Cũng giống như nhiều nội thất trang trí khác, lựa chọn rèm cửa đẹp, phù hợp sẽ làm căn phong trở nên sang trọng và lịch sự hơn rất nhiều . Tuy nhiên, ở Việt Nam lựa chọn rèm cửa có đôi chút phức tạp hơn vì tính chất khắc nghiệt của thời tiết. Khí hậu của Việt Nam thuộc kiểu nhiệt đới gió màu, một năm có bốn mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Mùa xuân ẩm ướt nhưng là mùa đâm chồi nảy lộc, mùa của cỏ cây hoa lá, mùa của tình yêu thăng hoa,.. Mùa hè nóng nực nhưng lại là mùa rực rỡ nhất trong năm. Mùa thu dịu nhẹ  với những cơn gió se lạnh đầu mùa. Mùa đông lạnh lùng băng giá. Chính vì sự khác biệt đó, sự khéo léo lựa chọn rèm cửa của bạn là yếu tố then chốt làm nổi bật không gian sống của mình.

Với mùa xuân-hè, họa tiết rèm cửa càng thanh, nhẹ, chấm phá bao nhiêu sẽ càng đem tới sự hài hòa, tinh tế và đẹp mắt. Do vậy hãy cùng thegioirem.com khám phá xu hướng lựa chọn rèm cửa xuân hè 2016 này nhé!

Rèm cửa xuân hè
Rèm cửa xuân hè 2016

1. Lựa chọn chất liệu rèm

Nếu như mùa đông hay mùa thu thì chất liệu vải dày, nhung hoặc nỉ…. có khả năng giữ ấm tốt thì chất liệu này sẽ không còn phù hợp trong tiết trời chuyển mình sang xuân hè nữa.

Khi đó lựa chọn thích hợp nhất cho gia đình bạn đó chính là dùng các loại rèm cửa sổ có chất liệu vải mỏng mang hoa văn họa tiết bắt mắt đem lại sự nhẹ nhàng, tinh tế. Hoặc bạn có thể lựa chọn các loại rèm có đính hạt sẽ là điểm nhấn đầy ấn tượng cho mùa xuân hè hè.

Với chất liệu voan mỏng nhẹ nhàng nó còn giúp bạn đón những cơn gió xuân hè tươi mát và thư thái sau những ngày làm việc vất vả. Đối với mùa hè, nếu bạn muốn không khí mát mẻ nhưng vẫn không mất đi sự kín đáo bạn có thể lựa chọn các loại rèm cửa bằng tre trúc hay rèm sáo gỗ chắc chắn sẽ cực kỳ lý tưởng.

 

2. Chọn lựa màu sắc

Mùa xuân hè sẽ không còn thích hợp với những gam màu mạnh, màu nóng như đỏ, đen… bạn sẽ tháy thấy không khí tươi mới và dịu mát hơn, với những gam màu thanh, nhẹ như: trắng, hồng, cốm, xanh,……. Đây là những gam màu giúp thời tiết mát mẻ hơn và kích thích thị giác hơn, giúp thư giãn hơn trong những ngày oi nóng.

Rèm cửa xuân hè
Rèm cửa xuân hè

3. Chọn lựa họa tiết

Họa tiết rèm càng thanh, nhẹ, chấm phá bao nhiêu sẽ càng đem tới sự hài hòa và đẹp mắt. Nếu dùng những họa tiêt rối, họa tiết nhiều bạn sẽ cảm nhận nhức nhối và nóng bức hơn rất nhiều. Điều này làm mất đi những giá trị cảm nhận về thiên nhiên trong ngày xuân hè.

Xem thêm: Đón hè sang với rèm cửa họa tiết đầy màu sắc

4. Chọn lựa kích thước

Với khí hậu của ngày xuân hè bạn không cần chọn lựa những loại rèm vải quá dài. Bởi lẽ yêu cầu lúc này không còn là tránh gió, tránh nhiệt. Chỉ cần những chiếc rèm xinh xắn độ dài vừa phải, chấm phá đến mép cửa hay mép đất bạn cũng có thể tạo nên nét đẹp duyên dáng cho căn phòng mà không mất đi sự thoáng mát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.