NÊN DÙNG RÈM VẢI HAY RÈM CUỐN CHO KHÔNG GIAN PHÒNG KHÁCH?

Khi lựa chọn rèm cửa phòng khách, người ta thường đặt cho mình một câu hỏi nên dùng rèm vải hay rèm cuốn. Vậy đâu là loại rèm phù hợp với phòng khách của bạn?

Không gian phòng khách có thể nói là không gian quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà. Thiết kế nội thất phòng khách thể hiện dược toàn bộ phong cách của ngôi nhà cũng như có ảnh hưởng tới sự đánh giá của toàn bộ ngôi nhà. Chính vì vậy phòng khách cần được trang trí, thiết kế sao cho ấn tượng, đẹp mắt.

Rèm cửa chính là một trong những vật dụng quan trọng trong việc trang trí nhà cửa nói chung và trang trí phòng khách nói riêng. Những chiếc rèm cửa với nhiều kiểu dáng, chất liệu và màu sắc đẹp mắt mang đến cho không gian của bạn sự sang trọng, ấn tượng và độc đáo. Đồng thời rèm cửa cũng góp phần che nắng, cản sáng, điều hòa ánh sáng cho không gian của bạn. Tuy nhiên khi lựa chọn rèm cửa phòng khách, người ta thường phận vân giữa hai loại rèm là rèm vải và rèm cuốn. Vậy đâu là loại rèm phù hợp với phòng khách của bạn?, hãy cùng thegioirem.com trả lời cho câu hỏi này bạn nhé.

Rèm phòng khách phù hợp
Rèm phòng khách phù hợp

Để đưa ra được sự lựa chọn, trước hết bạn cần nắm được những đặc điểm, đặc thù của hai loại rèm này.

Rèm vải là loại rèm đã được sử dụng từ rất lâu, đây là loại rèm không kén không gian, có thể sử dụng cho bất cứ không gian nào. Chính vì sự đa dạng về không gian nên rèm vải có rất nhiều chủng loại có thể kể đến như ly, rèm cốc, rèm hộp, rèm ô rê…. Rèm vải thường phù hợp với những ô cửa lớn. Rèm vải là loại rèm có khả năng che nắng và cản sáng vô cùng tốt. Với những đặc điểm kể trên, ta có thể thấy rèm vải rất phù hợp với các không gian gia đình.

Rèm cuốn là loại rèm hiện đại, tuy mới chỉ xuất hiện trong thời gian không quá lâu trước đây nhưng được rất nhiều người ưa chuộng. Rèm cuốn được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn và rất tiện dụng, đây là loại rèm cửa sổ được thiết kế chuyện dụng cho những ô cửa sổ nhỏ hay những không gian cần tiết kiệm không gian. Vải may rèm là chất liệu nhựa pha sợ tổng hợp, khá bền trong mọi điều kiện thời tiết. Kiểu dáng rèm cuốn khá đa dạng, có rèm một màu, rèm họa tiết và rèm cầu vồng…. Có thể thấy đây là loại rèm khá phù hợp với các không gian hiện đại.

Phòng khách là không gian cần có nhiều ánh sáng, vì thế loại rèm phù hợp với phòng khách cần phải có độ cản sáng và khả năng lấy sáng một cách đơn giản. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, với các không gian mở, thường có những ô cửa sổ lớn, hay những bức vách bằng kính rộng lơn thì những chiếc rèm vải tỏ ra phù hợp hơn cả. Những không gian có diện tích hạn chế, như các căn hổ chung cư, bạn có thể sử dụng rèm cuốn cho phòng khách để không gian phòng khách của bạn không bị chật chội.

 

Rèm phòng khách phù hợp
Rèm phòng khách phù hợp

Với phòng khách, bạn không cần chọn loại vải quá dày, bạn nên chọn các loại vải mỏng có màu sắc tươi sáng để tạo cho không gian nhà bạn sự thoải mái, dễ chịu và cũng không kém phần sang trọng, hiện đại.

Bạn nên sử dụng những chiếc rèm vải có màu sắc tươi sáng, thêm vào đó là những hoa văn, họa tiết vui nhộn để căn phòng của bạn trở nên sống động và hiện đại. Với màu sắc tươi sáng chúng có thể hấp thu ánh sáng từ bên ngoài, giảm lượng nhiệt nóng từ mặt trời, tạo cho phòng khách một không gian thoáng mát.

Rèm vải, rèm cuốn hay bất kì loại rèm nào cũng được, miễn là đáp ứng được nhu cầu sử dụng, sở thích các nhân và phù hợp với không gian của phòng khách gia đình bạn. Một chiếc rèm cửa phù hợp sẽ làm cho khòng khác của bạn đep, sang trọng hơn rất nhiều, giúp bạn gây ấn tượng với những vị khách của gia đình cũng như mang đến một cuộc sống hoàn hảo, và tiện nghi cho gia đình bạn.

Xem thêm: Những tiêu chí lựa chọn rèm phòng khách

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.