NHỮNG LƯU Ý KHI LỰA CHỌN THẢM KHÁCH SẠN

Thảm trải sàn đem đến sự ấm áp và là một vật trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian. Khi lựa chọn thảm trải sàn bạn cần biết những lưu ý khi lựa chọn thảm khách sạn.

Trong thiết kế nội thất khách sạn, những tấm thảm trải sàn là một trong những vật dụng không thể thiếu. Từ các khách sạn bình dân tới các khách sạn cao cấp, những chiếc thảm luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Thảm trải sàn không chỉ có tác dụng đem đến cảm giác ấm áp mà còn là một vật trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian đồng thời giúp làm tăng sự chuyên nghiệp cho không gian khách sạn.

Thảm trải sàn góp phần quan trọng trong việc tạo ấn tượng đối với khách hàng để khách hàng nhớ đến và lựa chọn khách sạn của mình trong những lần khác. Do đó, việc chọn thảm khách sạn cần có sự đầu tư về thời gian, công sức và cả tiền bạc. Sau đây, thegioirem.com xin chia sẻ với các bạn một số chú ý khi lựa chọn thảm trải sàn khách sạn.

Những lưu ý khi lựa chọn thảm khách sạn.
Những lưu ý khi lựa chọn thảm khách sạn.

Trước hết, để lựa chọn được một tấm thảm phù hợp, bạn cần xác định vị trí sử dụng của thảm. Thảm dùng trong phòng, thảm trải hành lang và thảm hôi trường sẽ có những cách, những phương án lựa chọn khác nhau. Việc xác định vị trí rõ ràng và mục đích sử dụng thảm trước khi bắt đầu lựa chọn sẽ giúp việc lựa chọn chất liệu, màu sắc và họa tiết dễ dàng hơn rất nhiều.

Chất liệu luôn là điều khách hàng quan tâm nhiều nhất khi lựa chọn thảm trải sàn và rất nhiều các vật dụng khác. Hiện nay chất liệu thảm trải sàn rất đa dạng và phong phú. Các chất liệu hay thường được lựa chọn cho không gian khách sạn hiện nay là len và các loại sợi tổng hợp. Thảm sợi len là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho việc trang trí khách sạn bởi màu sắc đa dạng và độ bền của nó. Các loại thảm lông, thảm nhung ít được sử dụng làm thảm khách sạn, đây là loại chất liệu cao cấp, phù hợp với các không gian riêng tư như thảm sofa, thảm trang trí phòng ngủ gia đình…

 

Với các không gian thường xuyên có người đi lại như sảnh, hành lang, hội trường, bạn nên chọn những loại thảm dày để đảm bảo độ bền cho những tấm thảm. Với những tấm thảm phòng nghỉ, bạn có thể lựa chọn những chất liệu mỏng hơn để tiết kiệm chi phí.

Những lưu ý khi lựa chọn thảm khách sạn.
Những lưu ý khi lựa chọn thảm khách sạn.

Tùy theo vị trí sử dụng thảm, cũng như đồ đạc nội thất xung quanh  mà bạn lựa chọn những gam màu phù hợp cho những tấm thảm. Những màu sắc tối màu mang đến sự sang trọng, ấm áp và gần gũi. Những gam màu sáng mang đến sự tươi trẻ, vui vẻ cho không gian. Bạn có thể lựa chọn một trong hai gam màu trên hay kết hợp hài hóa giữa hai gam màu cũng là một sự lựa chọn không tồi.

Họa tiết cho những tấm thảm bạn có thể lựa chọn tùy theo phong cách chủ đạo của khách sạn. Với những không gian theo phong cách hiện đại bạn nên lựa chọn những họa tiết đơn giản, nhẹ nhàng. Ngược lại với những không gian mang phong cách cổ điển, bạn nên lựa chọn những họa tiết tinh sảo, nghệ thuật.

Xem thêm: Chọn thảm trải sàn cho phòng khách chung cư hiện đại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.