GỢI Ý CÁC CÁCH KẾT HỢP RÈM CỬA TRONG NGÔI NHÀ

Thegioirem.com giới thiệu bạn cách kết hợp rèm cửa cùng nội thất trong nhà sao cho phù hợp và đẹp mắt nhất.

Rèm cửa ngày nay không chỉ là vật điều chỉnh ánh sáng mà nó còn giúp khung cửa sổ nhà bạn thêm điệu đà, dịu dàng và ấn tượng hơn với những sắc màu ấn tượng.

Rèm cửa được đánh giá như là một dòng sản phẩm mang lại sự thoải mái, ấm cúng, tạo không gian riêng tư cho không gian gia đình bạn. Rèm cửa với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho gia đình mình những bộ rèm phù hợp nhất với nội thất và phong thủy ngôi nhà bạn, để bạn thực sự được tận hưởng những giây phút thoải mái nhất trong chính ngôi nhà mình.

Một ngôi nhà đẹp là nơi gia chủ biết cách bố trí màu sắc, họa tiết, kết cấu một cách hài hòa. Chính vì vậy, rèm cửa là một trong những yếu tố hoàn thiện vẻ đẹp không gian khi bạn biết cách kết hợp hoàn hảo với các nội thất khác trong nhà.

Xem thêm: Sơn tường màu be kết hợp với rèm cửa màu nào?

1. Kết hợp rèm cửa với màu sắc chung của căn phòng

Đối với những căn phòng được trang trí theo chủ đề nhất quán, cách đơn giản và cũng dễ dàng nhất để tạo nên sự kết nối giữa đồ đạc trong một không gian đó là chọn màu nền và màu nhấn. Màu nhấn là gam màu nổi bật của căn phòng, tạo độ sắc nét và tinh tế cho không gian mà chúng xuất hiện. Gam màu nền sẽ là những màu nhẹ nhàng giúp màu nhấn trở nên rõ nét hơn và trung hòa các gam màu khác trong phòng.

Gợi ý các cách kết hợp rèm cửa trong ngôi nhà
Gợi ý các cách kết hợp rèm cửa trong ngôi nhà

Khi chọn màu sắc của rèm cửa, đặc biệt là rèm vải bạn có thể lựa chọn rèm cùng tông với màu nhấn hoặc màu nền. Bạn có thể tạo sự liên kết màu sắc tinh tế dựa trên những vật dụng chính trong nhà. Màu sắc của rèm vải có thể tương đồng với màu của bàn trà, đồ trang trí đối với gam màu nhấn, hay đồng điệu với gam màu của gạch lát sàn, sơn tường đối với gam màu nền,…. để mang đến vẻ đẹp hoàn thiện cho không gian.

2. Kết hợp màu rèm cửa với nội thất

Đối với không gian phòng nghỉ ngơi, việc kết hợp rèm cửa, rèm vải đồng bộ với nội thất cũng là một thách thức không nhỏ. Một “bí quyết” khá ổn được áp dụng một cách “an toàn” đối với không gian phòng ngủ đó là chọn màu của rèm cùng tông với màu ga trải giường.

Một lưu ý nhỏ khi chọn rèm ở phòng ngủ đó là bạn nên chọn những gam màu dịu nhẹ như xanh nhạt, vàng nhạt, hồng hoặc nâu tạo sự ấm cúng cho không gian. Bên cạnh đó, nên chọn rèm có họa tiết hoa văn tạo độ mềm mại góp phần tạo giấc ngủ êm ái cho các thành viên trong gia đình.

 

Gợi ý các cách kết hợp rèm cửa trong ngôi nhà
Gợi ý các cách kết hợp rèm cửa trong ngôi nhà

3. Kết hợp màu rèm cửa với tường

Bí quyết chọn rèm cửa cùng tông màu với tường khá phù hợp với những căn phòng có diện tích khiêm tốn. Và những bộ rèm roman sẽ là lựa chọn tối ưu cho những không gian phòng có diện tích khiêm tốn, thích sự lãng mềm mại và lãng mạn. Rèm roman ở những căn phòng này không chỉ giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng mà còn tạo sự liền mạch, tránh chia nhỏ không gian khiến căn phòng có cảm giác chật chội hơn.

Với những căn phòng có sự liên kết tương đồng về màu sắc giữa tường và rèm, bạn nên chọn những gam màu trung tính nhẹ nhàng. Để tạo điểm nhấn nổi bật cho những không gian này, bạn có thể trang trí thêm những bức tranh treo tường, gối tựa hay một lọ hoa rực rỡ tươi tắn… Những gam màu rực rỡ, vui tươi của những bộ rèm cửa như tím, xanh, vàng… đủ để bạn cảm nhận được một không gian trẻ trung và năng động mỗi ngày.

5. Kết hợp màu rèm cửa với màu gối tựa

Những chiếc gối trong không gian nhà phần lớn đóng vai trò trang trí, làm đẹp. Chính vì thế, gối tựa cho sofa, cho ghế bành đặt bên cửa sổ thường được gia chủ chọn những gam màu bắt mắt, trẻ trung. Để tạo nên một bức tranh màu sắc hoàn thiện cho không gian, bạn có thể kết hợp màu sắc của rèm cửa cùng tông màu với gối tựa. Thật đơn giản để không gian đẹp tinh tế và ấn tượng khi gối và rèm cửa tạo điểm nhấn cho căn phòng mà chúng hiện diện.

6. Kết hợp màu của rèm cửa với màu thảm

Kết hợp khéo léo giữa màu sắc của thảm trải sàn và rèm cửa là một ý tưởng thông minh mang lại không khí ấm cúng và thân thiện cho không gian. Bí quyết đơn giản và sáng tạo này rất phù hợp với những không gian sinh hoạt chung như phòng ăn, phòng khách, lối ra vào… Bạn nên sử dụng thảm và rèm màu sắc rực rỡ, ấn tượng đối với căn phòng rộng. Còn những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp nên sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã.

7. Kết hợp rèm cửa đồng màu và họa tiết với giấy dán tường

Thay vì sơn, nhiều gia đình lựa chọn sử dụng giấy dán tường cho căn phòng thêm điệu đà, sinh động. Bạn có thể lựa chọn rèm cửa cùng màu hay cùng họa tiết với giấy dán tường để tạo sự đồng điệu, nhất quán.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.