NHỮNG TIÊU CHÍ ĐỂ CHỌN MUA THẢM TRẢI SÀN HOÀN HẢO

Để bạn có được những tấm thảm trải sàn đẹp hoàn hảo bạn cần lựa chọn dựa trên nhiều tiêu chí như màu sắc, kích thước, chất liệu cũng như mục đích sử dụng

Theo thời gian, những chiếc thảm trải sàn ngày càng được các gia chủ và các nhà thiết kế nội thất yêu thích lựa chọn sử dụng. Thảm trải sàn không chỉ mang đến sự ấm áp cho đôi bàn chân, nó còn tạo ra một bộ mặt mới cho căn phòng, thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ.

Đặc biệt khi được sử dụng đúng cách những tấm thảm trải sàn còn giúp bạn che giấu được những khuyết điểm của sàn nhà và làm tôn lên vẻ đẹp của các đồ nội thất khác bên trong ngôi nhà bạn.

Vậy làm thế nào để lựa chọn được một tấm thảm trải sàn hoàn hảo như vậy? Dự vào những tiêu chí nào để chọn mua thảm trải sàn? Hãy dành chút thời gian và cùng tham khảo một số tiêu chí lựa chọn đã được các chuyên gia đúc kết.

1. Vị trí đặt và mục đích sử dụng

Vị trí cần trải thảm và mục đích sử dụng được coi là những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất khi mua thảm. Việc xác định được chính xác hai nhân tố này sẽ giúp các yêu tố khác được xem xét nhanh chóng hơn.

2. Sử dụng theo mùa

Ở một số nước nhiệt đới như Việt Nam thì thảm chỉ được ưu tiên sử dụng vào mùa đông còn mùa hè hầu như không được sử dụng do thời tiết nóng bức. Như vậy không có nghĩa là thảm không hoàn toàn được sử dụng vào mùa oi nóng.

Những tiêu chí để chọn mua thảm trải sàn hoàn hảo
Những tiêu chí để chọn mua thảm trải sàn hoàn hảo

Với mùa hè, thay vì sử dụng thảm tấm lớn, thì chủ nhân có thể dùng những miếng nhỏ, màu sắc nhẹ nhàng để tạo sự mát mẻ dễ chịu. Hoa văn đơn giản và tránh những gam màu nóng. Màu sắc và kiểu cách cũng nên phù hợp với diện tích, phong cách nội thất của căn phòng.

3. Chất liệu

Chất liệu và kiểu dệt của sợi có thể kiểm tra qua hàm lượng của nguyên liệu cấu thành sản phẩm thảm. Kiểu dệt của sợi liên quan đến độ bền chặt của sợi và đồng nghĩa với tuổi thọ của thảm.

Có rất nhiều nguyên liệu có thể dệt thảm như đay, cói, len hay sợi tổng hợp. Tuy nhiên, tùy vào vị trí và mục đích sử dụng, gia chủ có thể chọn lựa loại vật liệu phù hợp.

Chất liệu len được coi là nguyên liệu hoàn hảo dùng để làm thảm và có thể sử dụng như một đồ vật trang trí đồng thời tạo thêm sự trang trọng, lịch lãm cho căn phòng. Tuy nhiên, thảm len luôn là sản phẩm có giá thành cao nhất trong các loại thảm khác.

 

Xem thêm: Mẹo hay chọn mua thảm trải sàn độc đáo

4. Màu sắc

Màu sắc và họa tiết của thảm có ảnh hưởng lớn tới thị giác người dùng. Màu sắc là nhân tố truyền đạt cảm giác tốt nhất, mang đến sự ấm cúng cho căn phòng nếu là những gam màu đậm như đỏ, mận hoặc trầm,…và sẽ làm căn phòng tươi vui hơn nếu là những gam màu sáng.

Những tiêu chí để chọn mua thảm trải sàn hoàn hảo
Những tiêu chí để chọn mua thảm trải sàn hoàn hảo

Bạn có thể lựa chọn màu sắc theo mùa nếu bạn trải thảm quanh hoặc bạn có thể lựa chọn các gam màu thảm cùng tông màu với rèm cửa, sơn tường để tạo nên một vẻ đẹp tổng thể, hài hòa cho không gian ngôi nhà bạn.

5. Kích thước

Sau khi xác định được vị trí, mục đích sử dụng và vật liệu cấu thành, kích thước thảm cũng phải xem xét chính xác.

Khi lựa chọn kích thước của tấm thảm, bạn nên xác định được những hiệu ứng trang trí mà bạn muốn tấm thảm sẽ tạo ra trong phòng.

Nếu bạn muốn làm nổi bật các đồ nội thất, chẳng hạn giường ngủ, bàn uống nước, thì tấm thảm có kích thước bé là một lựa chọn hoàn hảo.

Mặt khác, nếu bạn có ý định tạo ra một bầu không khí ấm cúng cho căn phòng, bạn nên chọn các tấm thảm trải kín căn phòng.

6. Kiểu dáng

Hình dạng của những tấm thảm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh mới cho căn phòng. Ngày nay thị trường thảm đã đa dạng, phong phú hơn với nhiều mẫu mã và màu sắc. Người dùng có thể lựa chọn được nhiều tấm thảm có kiểu dáng độc đáo, ấn tượng hay sang trọng, thanh lịch cho căn phòng.

Một tấm thảm hình bàn chân có thể rất phù hợp ở bên dưới giường trong phòng ngủ, hay tấm thảm tròn sẽ là thích hợp cho bàn nước tròn nơi phòng khách hoặc một tấm thảm hình chữ nhật với một bàn ăn hình chữ nhật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.